23 August, 2022

Tăng cường kiểm soát ma túy giữa Việt Nam - Campuchia

Thực hiện những cam kết của Chính phủ và Bộ Công an hai nước Việt Nam - Campuchia về phối phợp kiểm soát ma túy, ngày 25 tháng 8 năm 2014 , Văn phòng thường trực Ủy ban Quốc gia phòng chống ma túy Việt Nam và Campuchia đã khai mạc Hội thảo và tập huấn về công tác điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho người nghiện ma túy.

Theo đó, hai bên tiến hành trao đổi tình hình và kết quả trong công tác kiểm soát ma túy giữa hai nước trong thời gian qua. Hai bên rất vui mừng vì mối quan hệ hợp tác đã mang lại những chuyển biến tích cực, rút ngắn khoảng cách về pháp lý; trao đổi thông tin thường xuyên thông quan văn phòng liên lạc Biên giới của hai nước góp phần vào công tác đấu tranh, ngăn chặn từ xa hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy. Tại hội thảo lần này, bên cạnh các nhà quản lý, tham mưu cho các Bộ, Ngành và Chính phủ về các giải pháp kiểm soát ma túy; giải pháp quản lý sau cai nghiện, Ban tổ chức còn mời một số Chuyên gia, Bác sỹ có kinh nghiệm trong việc tổ chức các trung tâm cai nghiện và phục hồi chức năng cho người nghiện ma tuy, báo cáo kinh nghiệm và những vấn đề mới nảy sinh trong công tác cai nghiện và phục hồi chức năng.

Thiếu tướng Pen Dary - Phó Cục Trưởng Cục Giáo Dục Pháp Luật và Phục Hồi Chức Năng Ủy Ban Quốc Gia Phòng Chống Ma Túy Campuchia tặng quà lưu niệm BS. Nguyễn Hữu Khánh Duy - Giám đốc Trung Tâm Điều Dưỡng & Cai Nghiện Ma Túy Thanh Đa

Chương trình hội thảo và tập huấn sẽ diễn ra 4 ngày, sau những đề án được thảo luận lại Hội trường các đại biểu sẽ có chương trình tham quan, trao đổi kinh nghiệm về công tác cai nghiện và phục hồi chức năng ở một số cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

BT - Theo ANTV

Exit mobile version